Facebook
RSS

Tạo chuyển động dạng zoom text

-
Adam


                    
Mình định không làm bài TUT này nhưng thấy nó cũng có ích với những bạn mới làm quen Flash nên cứ viết lên vậy. Hy vọng nó sẽ có ích.
Bước 1:
Tạo 1 tài liệu Flash mới bằng cách nhấn Ctrl + N, sau đó  Import 1 bức ảnh làm nền cho đẹp đặt tên layer này là background và khóa nó lại. Tiếp đến bạn tạo 1 layer nữa và đặt tên cho nó là text. sử dụng công cụ Text Tool (T) để tạo dòng chữ sẽ làm hiệu ứng (kiểu static text).
Bước 2:
Tại frame 2 đến frame 17 mỗi frame nhấn F6 1 lần và một lần nữa trên frame 20.
Bước 3:
Tạo hiệu ứng cho Text. Từ frame 1 đến frame 7 bạn sẽ làm cho text to dần lên bằng cách sử dụng công cụ Free Transform Tool (Q) để thu nhỏ text dần. Frame 1 sẽ là text nhỏ nhất frame 7 sẽ là text bình thường và được giữ nguyên như vậy. 
Tiếp tục với Frame 8 đây là frame bạn sẽ bắt đầu tạo hiệu ứng chuyển màu cho text cho đến frame thứ 17 (tùy theo ý tưởng của bạn mà tạo màu text cho phù hợp còn mình thì chọn màu giữa frame 8 và 17 sẽ chuyển dần từ đỏ sang trắng rồi lại về đỏ). 
OK xong rồi đó. Bạn có thể nhấn Ctrl + Enter để xem thành quả của mình. Ngoài việc zoom ra các bạn có thể thêm nhiều hiệu ứng khác như bóng đổ, hay xoay xoay text...
Chúc các bạn thành công !!!
Nguồn: aloflash.com

Leave a Reply